Từ bài trước chúng ta đã tìm hiểu và biết được Landing page là gì? Qua bài này, hãy cùng TrueConnect so sánh xem Landing Page và Website có gì khác biệt.
Trong thương mại điện tử nói chung, Landing page tồn tại song song và hỗ trợ cho nhau. Tuy nhiên tùy theo ngành nghề và mục đích sử dụng ta cần phải xác định rõ nên và cần sử dụng gì để đạt hiệu quả quảng cáo cao nhất trong Marketing.
Như đã biết, tuy landing page nhìn chung khá giống với trang web bình thường với đầy đủ tên miền và hosting, nhưng nó lại chỉ là 1 web đơn, được tạo ra với mục đích kêu gọi hành động của người xem, nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi đến trang web chính.
Tuy nhiên, đối với 1 trang website thì lại khác. 1 Website có thể chứa nhiều trang web khác nhau. Trong một trang website, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều luồng thông tin và các thanh điều hướng như thanh menu, sidebar, các mục tin tức quảng cáo,… sau đó mới đến được trang đích và khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi. Website thường chứa nhiều yếu tố gây sao nhãng khiến khách hàng không tập trung vào hành động mà dễ bị cuốn vào các trang khác trên website.
Do Landing page chỉ có 1 trang duy nhất, nên đòi hỏi giao diện và hình thức luôn được thiết kế tối ưu nhất và thu hút người nhìn. Chỉ có như vậy thì mới có thể tạo được dấu ấn riêng biệt để thu hút khách hàng, nhằm mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Đối với Website, do được tạo nên từ nhiều trang web con chứa nội dung bên trong, nên giao diện chắc chắn có điểm phức tạp hơn. Do đó, xây dựng 1 website hoàn chỉnh không chỉ cần yếu tố đẹp về mặt hình thức mà còn phải tối ưu được các chức năng con và các luồng bên trong, cũng như đáp ứng được tốt về trải nghiệm và mục đích sử dụng. Về tổng quan, website sẽ nhỉnh hơn về mặt tối ưu giao diện và thiết kế.
Website là kênh thông tin chính thức của một doanh nghiệp, và được dùng để giới thiệu cho khách hàng biết về các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp hoặc các kiến thức hữu ích có liên quan. Hiểu đơn giản, Website là tập hợp các trang web và chứa đựng những câu chuyện doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng nhằm tăng sự uy tín và thể hiện sự chuyên nghiệp tới khách hàng. Trong thương mại điện tử, Website thường phù hợp với mô hình kinh doanh nhiều dòng sản phẩm, nhiều mẫu mã hàng…
Trong khi đó, Landing page chỉ tập trung vào 1 mục đích duy nhất là dẫn dắt và thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi. Landing page sử dụng hiệu quả nhất đối với các ngành nghề dịch vụ (như đào tạo, spa làm đẹp, bất động sản,…) hoặc một sản phẩm cụ thể (đồ chơi, dụng cụ thể thao, phụ kiện, mỹ phẩm,…). Hay ngoài ra, Landing page còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác trong Marketing quảng cáo như trang khuyến mãi, chương trình sự kiện, phễu marketing…
Landing page đặc biệt hữu hiệu khi chạy quảng cáo. Đơn giản nó chỉ tập trung vào 1 thông tin duy nhất, không gây xao nhãng bởi thông tin khác, dễ dàng truyền tải thông tin mong muốn tới khách hàng.
Nếu có thể, hãy làm riêng một trang landing page chỉ cho 1 sản phẩm duy nhất. Điều này tuy có thể mất khá nhiều thời gian, nhưng sự chú ý của khách hàng sẽ chỉ tập trung vào 1 sản phẩm nhất định đó mà tìm hiểu được chi tiết thông tin hơn. Các tính năng của sản phẩm cũng có thể được phân tích chi tiết hơn nếu có nhiều không gian cho chúng.
Việc này sẽ giúp doanh nghiệp thu thập được khá nhiều dữ liệu khách hàng, sự quan tâm của khách hàng tới 1 sản phẩm nhất định. Từ đó đào sâu nghiên cứu nhu cầu thị hiếu của khách hàng sâu hơn.
Dù là sự kiện online hay offline, hay mang nhiều tính chất khác nhau, bạn vẫn nên làm một trang landing page để thu hút lượt tham gia cũng như giới thiệu cụ thể các thông tin như mục đích, tính chất, thành phần tham gia, địa điểm,… của sự kiện.Có đôi khi, chính sự chuyên nghiệp này lại thu hút được nhiều người vì đã kích thích sự tò mò và hóng chuyện của công chúng.
Landing page sẽ rất hữu hiệu khi bạn muốn có được thông tin của khách hàng cho chiến lược của doanh nghiệp. Đây là cách hay nhất để tiếp cận được đúng đối tượng nhất. Bằng cách tạo ra một trang landing page với các chương trình khuyến mãi, hoặc quà tặng, kèm theo là các biểu mẫu thông tin cần điền nếu khách hàng quan tâm. Việc này có thể thu hút được lượng lớn khách hàng truy cập mà lại không để lại ấn tượng xấu về doanh nghiệp của mình.
Bước 1: Xác định mục tiêu chuyển đổi mong muốn và các chỉ số KPI cần đạt.
Bước 2: Xây dựng nội dung để thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mục tiêu.
Bước 3: Thiết kế giao diện Landing Page kết hợp với nội dung ở bước 2.
Bước 4: Chạy thử nghiệm một số mẫu để chọn ra mẫu tối ưu nhất và duy trì.
Bước 5: Đo lường các chỉ số và đưa ra báo cáo.
Sử dụng trên các Website miễn phí: có rất nhiều các trang web cung cấp tính năng tạo landing page cho người dùng như Ladipage.vn, wix.com, wordpress.org,… Tuy nhiên, với phiên bản miễn phí, sẽ có khá nhiều hạn chế về tính năng và bạn có thể phải trả phí sau 1 khoảng thời gian sử dụng nhất định.
Sử dụng nền tảng trả phí: với cách này, bạn sẽ cần phải mua domain và trả phí hàng tháng để có thể duy trì nó.
Tự code: Với cách tạo landing page này, bạn có thể tự tùy chỉnh mọi thứ. Mặc dù tiết kiệm được chi phí hàng tháng nhưng sẽ mất một khoản tiền khá lớn để chi trả cho nhân viên vận hành.
Làm Landing page trên app: Đây là tính năng đi kèm chủ yếu dành cho những khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế website từ những đơn vị uy tín.
Tại TrueConnect, quý khách hàng có thể trải nghiệm được các dịch vụ phát triển website và thiết kế landing page với đa dạng mẫu mã với chi phí phù hợp. Với những kho template đa dạng mẫu mã, người dùng có thể tham khảo tùy ý để có thể có được trải nghiệm tốt nhất.
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUE CONNECT
VPGD: Số 80, 69B/45/22 Hoàng Văn Thái, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0888136622
Email: dvkh.trueconnect@gmail.com
Website: https://trueconnect.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/trueconnect.vn
Youtube: TrueConnect